KỂ CHUYỆN: “Vì sao Thỏ cụt đuôi”

Thứ sáu - 30/09/2016 06:38
Chủ điểm: Phương tiện giao thông; Độ tuổi: 24-36 tháng

                   
         I. Mục đích, yêu cầu.
            * Kiến thức:
Trẻ nhớ tên chuyện, hiểu nội dung câu chuyện, biết tên các nhân vật trong câu chuyện.
           * Kĩ năng:
          Rèn cho trẻ kĩ năng chú ý nghe cô kể chuyện, phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
            * Thái độ:
           Giáo dục trẻ biết vâng lời người lớn; Khi qua đường phải có người lớn dắt
         II. Chuẩn bị:
          - Hình ảnh nội dung câu chuyện “ Vì sao Thỏ cụt đuôi”  (Máy chiếu)
          - Mô hình rối que: Thỏ, Nhím, xe ôtô.
          - Nhạc bài hát: “ Trời nắng trời mưa, Em tập lái ôtô”.
          III: Nội dung tiến hành:
 
Hoạt động của cô Hoạt dộng của trẻ
 
Hoạt động 1. Ổn định tổ chức,tạo hứng thú:
Cô nói: Các con ơi, hôm nay trời đẹp quá , cô cháu mình cùng đi chơi nào. Cô cùng trẻ hát bài: “Trời nắng trời mưa”.
Sau đó đi về chỗ ngồi theo hình chữ U.
À lúc nãi tới giờ các chú thỏ được đi tắm nắng có vui không nào?
Cô đưa hai bạn thỏ ra và dẫn dắt vào bài:
Các con ạ! Hôm nay có hai bạn thỏ đến thăm lớp chúng mình đấy. Hai bạn thỏ chào các bạn.
+ Các con thấy đuôi của 2 bạn thỏ như thế nào?
+ Đuôi của bạn thỏ hồng như thế nào?
+ Đuôi của bạn thỏ vàng như thế nào?
       Để biết được loài thỏ bây giờ sao lại bị cụt đuôi như thế này thì các con hãy lắng nghe cô kể câu chuyện “ Vì sao thỏ cụt đuôi” nhé!
       Hoạt động 2. Kể chuyện
   * Kể lần 1:  Cô kể chậm, rõ ràng, diễn cảm phù hợp với nội dung chuyện
  Hỏi trẻ: Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì?
   * Kể lần 2: Kết hợp hình ảnh minh họa trên màn hình
Cô kể kết hợp với hình ảnh minh họa trên màn hình chiếu.
  Đàm thoại với trẻ:
-         Câu chuyện có tên  là gì?
-         Trong chuyện có những ai nhỉ ?
-         Bạn nào khuyên thỏ không nên qua đường?
-         Vậy bạn Thỏ có nghe lời bạn Nhím không?
-         Do không nghe lời Nhím nên Thỏ bị làm sao?
-         Vậy cái gì đã làm cho bạn Thỏ bị cụt đuôi?
-         Thế bây giờ các con đã biết vì sao Thỏ cụt đuôi rồi  không nào?
-         Cô chú ý tuyên dương trẻ.
Giáo dục trẻ: Các con còn nhỏ nên khi trên đường phải có người lớn đi cùng, trước khi qua đường thì phải nhìn bên trái, bên phải nếu không có xe  đến gần mới được qua đường.
- (Phút thể dục): Cô cho trẻ đứng dậy mô phỏng tiếng còi ôtô và làm động tác lái ô tô
*Kể lần 3:  Sử dụng mô hình rối
Cô vừa sử dụng rối vừa dùng lời kể ngắn gọn  Hỏi lại trẻ:
- Câu chuyện cô vừa kể cho các con nghe là gì nhỉ?
Hoạt động 3.  Kết thúc
Giáo dục trẻ:
-Qua câu chuyện các con thấy bạn nào ngoan hơn  ?
Thế khi đi chơi,hay đi học các con không được chạy ngang đường dể bị tại nạn như bạn thỏ nhớ chưa nào!
 Cô nhận xét giờ học kể chuyện...
 
Cho trẻ hát bài hát “ Em tập lái ô tô” đi ra ngoài và kết thúc hoạt động.
 
 
 
- Trẻ đi vòng tròn làm động tác thỏ đi tắm nắng sau đó về chỗ ngồi theo hình chữ U.
- Trẻ quan sát
 
- Trẻ chào bạn thỏ
 
-Trẻ trả lời.
 
 
 
 
 
 
 
-Trẻ lắng nghe cô kể chuyện.
 
 
-Trẻ trả lời.
 
 
- Trẻ lắng nghe cô kể qua màn hình chiếu.
 
 
 
 
 
 
 
 
-Trẻ trả lời các câu hỏi của cô.
-Trẻ vổ tay
 
 
 
-Trẻ trả lời
- Trẻ làm mô phỏng tiếng còi ô tô, tiếng khóc của Thỏ
 
-Trẻ chú ý lắng nghe
 
-Trẻ trả lời
 
 
 
 
-1-2 trẻ trả lời
 
 
- Trẻ nghe cô căn dặn.
-Trẻ chú ý lắng nghe
 
 
 
-Trẻ trả lời.
 
 
 
 
 
- Trẻ hát cùng cô rồi đi ra ngoài.
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Các bài viết mới hơn