Tạo hình : Di màu hoa đào

Thứ năm - 23/03/2017 13:44
Chủ điểm : Tết và mùa xuân; Độ tuổi: 24-36 tháng
I. Mục đích - yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ cảm nhận được vẻ đẹp của hoa đào, và gọi đúng tên và màu sắc của hoa
2. Kỷ năng
- Rèn kỷ năng cầm bút, tô màu của trẻ
- Rèn sự khéo léo của đôi bàn tay cho trẻ
3. Thái độ:
- Trẻ yêu thích sản phẩm của mình làm ra, biết giữ gìn sản phẩm của mình của bạn
- Trẻ yêu quý các loại hoa.
II. Chuẩn bị
*Đồ dùng của cô:
- Giáo án bài giảng Power Point
- Giấy A4, bút màu, que chỉ, giá treo sản phẩm
- Đàn bài hát "Sắp đến tết rồi"
*Đồ dùng của trẻ:
-Giấy A4, bút màu, mũ hoa
III. Phương pháp:
Đàm thoại - Quan sát - Thực hành
IV. Tiến hành hoạt động
 
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
* Vào bài, Ổn định gây hứng thú:
- Các con ơi, ngày Tết đã đến gần rồi đấy! Bây giờ cô cháu mình cùng hát vang bài hát "Sắp đến tết rồi" để đón chào một mùa xuân mới nào.
- Cô và trẻ cùng hát bài "Sắp đến tết rồi"
+ Cô và các con vừa hát bài hát gì?
- Xuân về tết đến thì hoa đào, hoa mai cùng nhau khoe sắc. Hôm nay cô sẽ cho các con tham gia hội thi " Bé khéo tay". Các con có thích không nào?
- Hội thi "Bé khéo tay" của chúng ta có 3 phần: Phần thứ nhất: "Ai đoán giỏi"; phần thứ hai "Thử tài của bé"; phần thứ ba "Phát hiện tài năng" cả lớp mình đã sẵn sàng chưa nào?
* Hoạt động 1: Phần thi thứ nhất "Ai đoán giỏi"
-  Quan sát tranh hoa đào trên màn hình chiếu.
- Hỏi trẻ:
+ Bức tranh vẽ hoa gì đây ?
+ Hoa đào có màu như thế nào nhỉ?
+ Nhụy hoa có màu gì? Vậy cánh hoa thì sao?
- Bức tranh này còn có cành và lá nữa đấy!
+ Các con thấy có đẹp không nào?
- Cô đưa bức tranh chưa tô màu ra hỏi trẻ:
+ Thế bức tranh này đây đã đẹp chưa?
- Muốn bức tranh đẹp như thế thì các con hãy ngồi ngoan xem cô tô màu có đẹp không nhé
- Cô làm mẫu và giới thiệu cách tô: Ngồi đúng tư thế, cầm bút bằng tay phải bằng 3 ngón tay, tay trái giữ giấy. Cô chọn màu vàng tô màu nhụy hoa, chọn màu đỏ để tô màu cho cánh hoa, tô từ trong ra ngoài, từ trái sang phải, tô đều để thành một bông hoa đào thật đẹp.
+ Các con có muốn tô bức tranh giống cô không?
+ Và bây giờ cô mời các con về chổ để cùng tham gia phần thi thứ hai.
* Hoạt động 2: Phần thi thứ hai "Thử tài của bé" kết hợp nhạc bài hát "Mùa xuân"
- Cô nhắc lại tư thế ngồi và cách cầm bút.
- Trong quá trình trẻ thực hiện cô bao quát động viên và gợi ý trẻ:
+ Con đang tô hoa màu gì? Nhụy hoa con sẽ tô màu nào?...
* Hoạt động 3: Phần thi thứ ba "Phát hiện tài năng"
- Cô lần lượt đưa tranh của trẻ lên trưng bày sản phẩm:
- Cô cho trẻ đứng dậy chơi trò chơi "Bé khỏe"
- Cô cho trẻ lên nhận xét sản phẩm:
+ Bức tranh nào con thích nhất?
+ Vì sao con thích bức tranh này?
+ Bạn tô bông hoa như thế nào? (Mời 2 - 3 trẻ lên).
- Chúng ta đã phát hiện những tài năng tô màu hoa đẹp rồi ( cô nêu tên bạn), bên cạnh đó còn có một số bạn tô màu gần đẹp.( cô nêu tên bạn tô màu gần đẹp)
- Lần sau các con cố gắng tô màu để bức tranh đẹp hơn nhé.
* Giáo dục trẻ: Biết yêu quý và bảo vệ các loại hoa...
* Hoạt động 4: Kết thúc: Cô nhận xét, tuyên dương trẻ
Hội thi của chúng ta đến đây đã kết thúc, xin tạm biệt và hẹn gặp lại lần sau.
 
 
- Trẻ chú ý lắng nghe
 
 
- Trẻ hát cùng cô
- Trẻ trả lời
 
 
- Trẻ trả lời
 
 
 
- Trẻ trả lời
 
 
 
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
 
- Trẻ trả lời
 
- Trẻ trả lời
 
 
- Trẻ chú ý và lắng nghe
 
 
 
 
- Trẻ trả lời
 
- Trẻ về chổ ngồi
 
 
- Trẻ thực hiện
 
 
- Trẻ trả lời
 
 
 
 
 
- Trẻ chơi trò chơi cùng cô
- Trẻ lên chọn tranh trẻ thích
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
 
- Trẻ lắng nghe
 
 
 
 
- Trẻ lắng nghe
 
- Trẻ lắng nghe
 
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Các bài viết mới hơn

Các bài viết khác